2007/03/23

program and price

โปรแกรมการสอนเทนนิสของ APF ACADEMIES เป็นสถาบันสอนเทนนิสที่ได้รับรางวัลระดับเหรียญเงินของเอเชีย ที่จัดขึ้นในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2541 ซึ่งสถาบันของเรามีคุณฮิเดกิ คาเนโกะ ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา ใช้หลักการของกีฬาเทนนิสถ่ายทอดผ่านหลักสูตรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ ความสามารถ เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายของผู้เล่นเทนนิส โดยจัดสถานที่ให้มีบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย สร้างโอกาสให้ได้สัมผัสกับผู้เล่นเทนนิสระดับนานาชาติเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ปัจจุบันสถาบันสอนเทนนิสของเราได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องจากสถาบันของเราได้จัดหลักสูตรการเรียนเทนนิสเป็นลำดับขั้นอย่างละเอียด ตั้งแต่ผู้ที่หัดเล่นเทนนิสใหม่ๆ ไปจนถึงระดับนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพ โดยมีหลายคอร์สและหลายช่วงเวลาเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกเรียนในหลักสูตรที่ตนเองสนใจ ตามช่วงเวลาที่สะดวกเข้ามาเรียนได้อย่างลงตัว



หลักสูตรสำหรับบุคคลทั่วไป เหมาะกับสมาชิกทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ ทั้งหญิงและชาย โดยกีฬาเทนนิสเป็นกีฬาที่เล่นได้ตลอดชีพ หลักสูตรนี้นอกจากจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้กระฉับกระเฉงว่องไวแล้ว ยังทำให้เรามีเพื่อนในกลุ่มเล่นกีฬาเทนนิสได้มากมาย ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับคนกรุงเทพ

ST หลักสูตรเริ่มต้น หมาะสำหรับผู้ที่เริ่มหัดเล่นกีฬาเทนนิสเป็นครั้งแรก เป็นผู้ที่สนใจที่จะเล่นเพื่อออกกำลังกาย เพื่อลดความอ้วน ไปจนถึงผู้ที่มีงานอดิเรกชอบเล่นกีฬา เป็นหลักสูตรที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด เพราะสามารถเข้ามาใช้บริการได้ไม่จำกัดครั้ง ในวันธรรมดา ช่วยให้ผู้เล่นพัฒนาการเล่นได้อย่างรวดเร็ว เริ่มสอนตั้งแต่วิธีการจับไม้เทนนิสที่ถูกต้องที่เรียกว่า กริพ (GRIP), การเคลื่อนไหวเบื้องต้น ไปจนถึงสอนให้ผู้เล่นรู้จักหลักการตีลูกในแตละทักษะ (หรือเรียกว่า สโตรค) ซ้ำไปซ้ำมามากกว่า 10 ทักษะ เพื่อสร้างให้มีพื้นฐานที่ดี มีฟอร์มในการเล่น ไปจนถึงการยกระดับความสามารถของผู้เล่นขึ้นไปสู่ขีดสูงสุด (คาบละ 60 นาที, สามารถเข้าเรียนได้สูงสุด 16 ครั้ง/ คอร์ส)
3,200 บาท |จันทร์ พุธ พฤหัสบดี ศุกร์


FL หลักสูตรดอกไม้ (Flower Class) เหมาะสำหรับผู้ที่ผ่านระดับบุคคลทั่วไปหรือระดับ ST มาแล้ว หรือผู้ที่มีประสบการณ์เล่นเทนนิสมามากกว่า 3 เดือน เหมาะกับผู้ที่ต้องการเล่นเทนนิสระยะยาวกับโค้ชฝึกสอน และต้องการเล่นเทนนิสนับแต้มแบบแรลลี่พอยท์ ใช้เทคนิคการสอนด้วยวิธีตีลูกกลับไป-กลับมาให้ผู้เล่นฝึกการรับลูก หรือการเล่นเกมแบบนับแต้มแรลลี่พอยท์แบบเบาๆ
3,800 บาท| จันทร์ พุธ พฤหัสบดี เสาร์ 


BG หลักสูตรระดับต้น (Beginner Level) ระดับต้นนี้เหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์การเล่นเทนนิสมาประมาณ 1 ปี สามารถตีลูกกับคู่ต่อสู้ได้ และสามารถเล่นเทนนิสแบบนับแต้มแรลลี่พอยต์ได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องอาศัยโค้ช ส่งเสริมทักษะให้ผู้เล่นมีสติ มีความนิ่งในการรับลูกจากคู่ต่อสู้ได้ไม่ว่าลูกจะไปตกในทิศทางใดของสนามก็ตาม
3,800 บาท| จันทร์  พฤหัสบดี ศุกร์ 


IM หลักสูตรระดับกลาง (Intermediate Level) เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์การเล่นเทนนิสอยู่แล้ว โดยเพิ่มเทคนิคการเสิร์ฟลูก ฝึกตีลูกในรูปแบบต่างๆ รวมถึงเทคนิคการเอาชนะในการเล่นเทนนิสประเภทคู่ผสมด้วย
3,800 บาท|  พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ 


AD หลักสูตรระดับสูง (Advance Level) เป็นหลักสูตรสอนเทคนิคการเล่นลูกแรงเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ เทคนิคการเสิร์ฟลูก รวมถึงยุทธวิธีการเล่นในแต่ละสโตรคให้ดียิ่งขึ้น เหมาะกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์การเล่นเทนนิสอยู่แล้ว หรือผู้เล่นเทนนิสในระดับกลาง และระดับมืออาชีพ
3,800 บาท| จันทร์  พุธ เสาร์

TN หลักสูตรระดับนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขัน (Tournament Level) เหมาะสำหรับผู้เล่นเทนนิสระดับสูง และระดับนักกีฬามืออาชีพ เราสอนเทคนิค ชั้นเชิงการเล่นเทนนิสในระดับสูง เพื่อตอบรับการแข่งขันจริงในสนาม
3,800 บาท| จันทร์  พุธ เสาร์

* ใช้เวลา 90 นาที ต่อ 1 คาบ
* สำหรับการสอนในระดับเริ่มต้น (S) จะใช้เวลา 60 นาที ต่อ 1 คาบ (สามารถเข้าเรียนได้สูงสุด 4 ครั้ง/สัปดาห์)



หลักสูตรสำหรับเด็ก และเยาวชน (Junior Lesson) พวกเราคือผู้เชี่ยวชาญในการสอนเทนนิส ตามรูปแบบวัฒนธรรมที่ล้ำเลิศจากประเทศญี่ปุ่น สามารถถ่ายทอดคุณธรรม 3 ประการได้แก่ ระเบียบวินัย, มารยาทสังคม และ สอนให้เกิดความพยายาม ผ่านการเล่นเทนนิสได้ในเวลาเดียวกัน เพราะเทนนิสจะช่วยฝึกให้เกิดความอดทน และเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะสอนให้เด็กๆ เข้าใจเรื่องเหล่านี้จากการใช้ชีวิตประจำวัน การฝึกเด็กๆ ผ่านการเล่นเทนนิสจะช่วยซึมซับคุณธรรมให้กับเด็กๆได้โดยธรรมชาติ กลุ่มครูฝึกสอนของเรานอกจากจะส่งเสริมวัฒนธรรมที่เด่นๆ ของญี่ปุ่นแล้ว ยังผสมผสานวัฒนธรรมอันดีงามของไทยเข้าไปในหลักสูตรของเราด้วย สถาบันไม่ได้มุ่งเป้าที่จะสร้างเยาวชนให้กลายเป็นนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพแต่เพียงอย่างเดียว เพราะเราให้ความสำคัญในการสร้างพวกเขาให้เป็นเยาวชนที่ดีในอนาคตด้วย


KD2 หลักสูตรสำหรับเด็กเล็ก ที่มีอายุระหว่าง 3-5 ปี (Kids Class) เราเตรียมอุปกรณ์ในการเล่นเทนนิส ตั้งแต่ไม้เทนนิส, ลูกเทนนิส และสนามเล่นให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัดเหมาะกับมือเล็กๆ ของเด็ก เพราะเด็กๆ บนโลกใบนี้ต้องการ เล่น และอยู่ ในพื้นที่เล็กๆ ที่เป็นโลกส่วนตัวของเด็กๆ เท่านั้น เป็นหลักสูตรที่ส่งเสริมให้เด็กเกิดความสนุกสนาน และมีความปลอดภัยในการเล่นเทนนิสด้วย (ใช้เวลา 60 นาที ต่อ 1 คาบ)
3,000 | จันทร์ พฤหัสบดี ศุกร์ อาทิตย์

KD1 หลักสูตรสำหรับเด็ก ที่มีอายุระหว่าง 6-7 ปี (Kids Class) เด็กๆ กลุ่มนี้จะสามารถเล่นเทนนิสโดยใช้ไม้ตี และลูกบอล โยนไปโยนมา หรือวิ่งเล่นภายในสนามได้อย่างอิสรเสรี ครูฝึกจะสอนทักษะการเล่นให้กับเด็กแบบเบาๆ ไม่หนักจนเกินไป เน้นให้เล่นกับเพื่อนๆ ได้อย่างสนุกสนาน เพื่อให้ได้เรียนรู้การอยู่กับธรรมชาติ และเรียนรู้การอยู่กับเพื่อนเป็นกลุ่มๆ ได้ดี (ใช้เวลา 60 นาที ต่อ 1 คาบ)
3,000 | จันทร์ พฤหัสบดี ศุกร์

JF หลักสูตรสำหรับเด็กโต (Junior Flower Class) เหมาะสำหรับเด็กที่เริ่มต้นเรียนเทนนิส เน้นสร้างความคุ้นเคยกับลูกเทนนิส รู้จังหวะการขึ้นลงของลูกบอล และฝึกฝนให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายในฟอร์มต่างๆ ได้ เป็นหลักสูตรต้นน้ำเพื่อท้าทายให้เด็กเกิดความรู้สึกอยากเรียนเทนนิสขึ้นมาจริงๆ ช่วยฝึกลูกรักของคุณ พร้อมดึงพรสวรรค์ที่อยู่ในตัวของพวกเขาออกมา ครูฝึกที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์จะมีเทคนิคและการสอนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ในระดับพื้นฐานคลอบคลุมทุกๆ ด้าน ก่อนก้าวเข้าสู่ระดับต่อไป (เราจะใช้ลูกบอลชนิดนิ่มสอน (Cushion Ball)
3,400 | พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์


JA หลักสูตรสำหรับเด็กโต ขั้นแอดวานซ์ (Junior Advance Class) เหมาะสำหรับผู้เล่นเทนนิสระดับกลาง สอนฟอร์มการเล่นขั้นพื้นฐาน สนุกกับการเล่นกีฬาเทนนิส ตั้งเป้าสร้างนักกีฬาเทนนิสที่มีความพร้อมในการลงสนามแข่งขันกับคู่ต่อสู้ได้ พร้อมๆ กับขัดเกลาให้มีทักษะการเล่นในหลายๆ สโตรค
 3,600 | จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์


PP หลักสูตรเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักกีฬา (Pre-Player Class)  เป็นหลักสูตรท้าทาย อนาคตอันสดใสที่รออยู่ข้างหน้า! ส่งเสริมความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สร้างให้ผู้เล่นมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้เป็นนักกีฬาเพื่อลงสนามแข่งขันกับผู้เล่นเทนนิสอื่นได้ ลีลาของเด็กๆ ที่ทุ่มเทเวลาให้กับการฝึกซ้อมกีฬานั้น ดูน่าชื่นชมมาก ...
3,900 | จันทร์ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์


 PLหลักสูตรสำหรับนักกีฬาเทนนิส (Player Class)  เป็นหลักสูตรฝึกฝนเพื่อให้เป็นนักกีฬาเทนนิส เน้นการฝึกซ้อมที่หนัก ตั้งเป้าหมายให้โชว์ลีลาการแข่งขันในสนามเต็มรูปแบบของนักกีฬาแบบมืออาชีพ (เรียนสัปดาห์ละ 4-6 ครั้ง)
 4 วัน 14,500 บาท   5 วัน 16,800 บาท  6 วัน 19,000 บาท
 จันทร์ พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

 
 *(ใช้เวลา 90 นาที ต่อ 1 คาบ)
 *สำหรับการสอนในระดับ (K-Class) จะใช้เวลา 60 นาที ต่อ 1 คาบ